Search

กินบุฟเฟ่ต์ถูกขู่คิดเงินเพิ่ม? ร้านอ้างสั่งแต่เนื้อทำขาดทุน - เดลีนีวส์

meatnewss.blogspot.com

กลายเป็นประเด็นที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ หลังจากมีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยเรื่องราวที่ตนเองได้ไปรับประทานบุฟเฟ่ต์ชาบูชื่อดังย่านพระราม 9 แต่กลับโดนเจ้าของร้านขู่คิดเงินเพิ่ม โดยอ้างว่าตนเองทานเยอะเกินไป ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กคนดังกล่างกล่าวได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เสียความรู้สึก เพิ่งเคยเจอร้านบุฟเฟ่ต์ที่เจ้าของร้านขู่จะคิดเงินเพิ่ม เพราะอ้างว่าเรากินเยอะเกินไปจนร้านไม่ได้กำไรจากเรา ถ้ามีความคิดแบบนี้อย่าเปิดร้านบุฟเฟ่ต์ดีกว่าครับ”

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ทางเพจร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดังได้ออกมาตอบโต้ข้อความระบุว่า “ทานบุฟเฟ่ต์แปลว่าทานหลากหลายไม่ใช่ทานแต่เนื้อ กุ้ง ไม่ทานอย่างอื่นเลยแบบนี้เรียกว่าทานเนื้อและกุ้งลวกไม่ใช่ชาบู คุณลองทำธุรกิจแล้วหากเจอพฤติกรรมแบบนี้มาตลอด ไม่ใช่เป็นครั้งคราว ถ้าเป็นครั้งคราวเรารับได้แต่ทานแบบไม่จำกัดเวลา เนื้อขั้นต่ำ 6-12 จาน จานขนาด 12 นิ้ว เราทำธุรกิจ ถ้าคุณคิดว่าไม่ยุติธรรมกับคุณและมันยุติธรรมกับเราเหรอคะ ถ้ายังโพสต์ให้ร้านเสียหายเราขอใช้กฎหมายตัดสินแล้วกันนะคะ”

ล่าสุด หลังจากที่ตกเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เจ้าของร้านดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า ขอชี้แจง จากเจ้าของร้านที่เป็นคนเดินเข้าไปขออนุญาตชี้แจงเรื่องขอปรับราคา สำหรับลูกค้าที่ทานแต่เฉพาะเนื้อ อย่างลูกค้าท่านนี้ คือลูกค้าท่านนี้มาบ่อยค่ะ มาเป็นระยะเวลา 3 ปีกว่าแล้ว ช่วงไหนมาบ่อยก็เดือนละ 2 ครั้งเป็นอย่างต่ำ เราดีใจที่คุณเค้ามาอุดหนุนอยู่เป็นประจำ และเชื่อว่าที่คุณเค้ามาอุดหนุนก็ด้วยสิ่งที่เราทำสิ่งที่เราขายบริการร้านชาบู เช่น วัตถุดิบ ความสะอาด ความอร่อยและบริการ

จึงทำให้ลูกค้าท่านนี้มาเป็นลูกค้าประจำ แต่ด้วยความชอบที่จะรับประทานของลูกค้าคือเนื้อล้วน เราจึงขออนุญาตแจ้งว่า “ถ้าลูกค้าต้องการทานแบบเดิมคือทานแบบไม่อั้นเช่นเดิมตลอดมาที่เราให้บริการ เรายินดี แต่...คราวหน้าหลังจากวันนี้ เรามีนโนบายขอขึ้นราคาบุฟเฟ่ต์เนื้อแบบไม่อั้นทานเนื้ออย่างเดียวหรือรวมกุ้งล้วนอย่างเดียวเป็นราคา 549 หรือเพิ่มจากเดิม 200 บาท และไม่จำกัดเวลาเช่นเดิม” วันนั้นที่ลูกค้ามาทาน เราเดินเข้าไปชี้แจง และชี้แจงว่าเราไม่สามารถขายในราคาเดิมได้เพราะอะไรให้ลูกค้าเข้าใจ ซึ่งเราก็ไม่ได้มีการข่มขู่ หรือเก็บเงินเพิ่มเลย เราก็ให้ลูกค้านั่งทานปกติ สั่งปกติต่อไป

ซึ่งเราไม่ทราบว่าลูกค้าไม่เข้าใจหรือมีคำถามอื่นๆ ในใจอีกไหม แต่ลูกค้าไม่ถามแต่มีการรีวิวที่อยู่ข้างต้น เราเข้าใจว่าเป็นสิทธิของลูกค้าว่าจะทานอะไรมันก็อยู่ในราคาบุฟเฟ่ต์แล้วเราเข้าใจดีและบริการด้วยดีมาตลอด แต่ในวันนั้นเราก็แค่ขออนุญาตแจ้งการปรับเปลี่ยนราคาเท่านั้น ก็แล้วแต่ทางลูกค้าจะพิจารณาว่าครั้งต่อไปจะมาทานหรือไม่ ในคุณภาพของอาหาร ความสะอาดและงานบริการของร้านเรา สุดท้ายที่แอดมินเขียนไปว่า ถ้ายังโพสต์ให้ร้านเสียหายจะพึ่งพากฎหมายนั้น ก็ด้วยแอดมินกลัวว่าลูกค้าจะโพสต์ในพื้นที่สาธารณะทำให้ร้านเสียหายและทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดร้านได้ ซึ่งจะนำมาซึ่งการเสียชื่อเสียงของร้านที่เราตั้งใจในการให้บริการตลอดมา ไม่ได้มีเจตนานำกฎหมายมาขู่ลูกค้าแต่อย่างใด จึงเรียนชี้แจงมาให้ทราบ..

Let's block ads! (Why?)




September 09, 2020 at 04:42PM
https://ift.tt/3iehIg3

กินบุฟเฟ่ต์ถูกขู่คิดเงินเพิ่ม? ร้านอ้างสั่งแต่เนื้อทำขาดทุน - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กินบุฟเฟ่ต์ถูกขู่คิดเงินเพิ่ม? ร้านอ้างสั่งแต่เนื้อทำขาดทุน - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.