Search

'Green Monday' ผู้ผลิตเนื้อจากพืช เล็งขยายธุรกิจเอเชีย - Businesstoday

meatnewss.blogspot.com

Green Monday Holdings บริษัทฮ่องกงที่ผลิตเนื้อสัตว์จากพืช ระดมทุนรอบใหม่ได้ 70 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท จากนักลงทุนที่นำโดยกองทุน The Rise Fund ของบริษัทเพื่อการลงทุน TPG แห่งสหรัฐ และบริษัทเครือรายใหญ่ Swire Pacific แห่งฮ่องกง อันเป็นสัญญาณว่านักลงทุนมองว่าโปรตีนทางเลือกจากพืช จะได้รับความนิยมมากขึ้นและเป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ของการใส่ใจสุขภาพ

ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นการลงทุนมากที่สุดครั้งหนึ่ง ในบริษัทผู้ผลิตเนื้อสัตว์จากพืชของเอเชีย ทั้งยังมีขึ้นในช่วงที่เม็ดเงินลงทุนที่ไหลเข้าสู่บริษัทต่างๆ ที่พัฒนาโปรตีนทางเลือก มีมากขึ้น

บริษัทจะนำเงินทุนที่ระดมมาได้ระลอกใหม่ ไปใช้ขยายธุรกิจในตลาดโลกจาก 10 ตลาดในปัจจุบันเป็นมากกว่า 20 ตลาดในเอเชีย แอฟริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ พร้อมเพิ่มช่องทางขายปลีกสินค้าอีก 20,000 แห่งเป็น 40,000 แห่งทั่วโลก และเปิดร้าน Green Common ในจีนกับสิงคโปร์ในช่วง 6 เดือนข้างหน้า

- Advertisement -

ผู้บริหารระดับสูงของ Swire Pacific ระบุว่าสายการบินคาเธย์แปซิฟิก ซึ่งบริษัทถือหุ้นข้างมากอยู่ เสิร์ฟเนื้อหมูที่ทำจากพืช ‘OmniPork’ บนเครื่องอยู่แล้ว และบริษัทเล็งที่จะทำงานร่วมกับ Green Monday เพื่อพัฒนาเมนูใหม่ๆ สำหรับผู้โดยสาร นอกจากนั้น ยังหารือกันเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการขายปลีก เพราะ Swire Pacific มีเครือข่ายห้างสรรพสินค้า โรงแรม และธุรกิจเครื่องดื่มในฮ่องกง รวมถึงจีนแผ่นดินใหญ่

นักลงทุนรายอื่นที่ควักกระเป๋าลงทุนในบริษัทแห่งนี้ รวมถึงนักร้อง หวัง ลี่หง, ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เจมส์ คาเมรอน และแมรี แมคคาร์ตนีย์

ทั้งนี้ Green Monday ถือกำเนิดจากการเคลื่อนไหวทางสังคมที่เริ่มขึ้นในวันสิ่งแวดล้อมโลกเมื่อปี 2555 โดยสนับสนุนให้งดกินเนื้อสัตว์สัปดาห์ละ 1 วันเป็นอย่างน้อย และสองผู้ก่อตั้งคือ David Yeung กับ Francis Ngai ต้องการส่งเสริมการดำเนินชีวิตอย่างยั่งยืน

Green Monday Holdings เป็นส่วนหนึ่งของ Green Monday Group และมีธุรกิจในชื่อแบรนด์ OmniFoods กับ Green Common โดย OmniFoods ผลิตเนื้อหมูทางเลือกจากพืชและอาหารแช่แข็งพร้อมทาน ส่วน Green Common เป็นร้านขายปลีกและร้านอาหารสำหรับผลิตภัณฑ์จากพืช

ปัจจุบัน OmniPork ไปปรากฏอยู่ในเมนูมังสวิรัติของร้านสตาร์บัคส์ในจีนด้วย

Let's block ads! (Why?)




September 24, 2020 at 01:12AM
https://ift.tt/3cuKNBR

'Green Monday' ผู้ผลิตเนื้อจากพืช เล็งขยายธุรกิจเอเชีย - Businesstoday

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'Green Monday' ผู้ผลิตเนื้อจากพืช เล็งขยายธุรกิจเอเชีย - Businesstoday"

Post a Comment

Powered by Blogger.