Search

แม่เตือนภัย ลูกชาย 7 ขวบผ่าตัดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หลังเล่นมือถือนาน - ไทยรัฐ

meatnewss.blogspot.com

แม่โพสต์เตือนภัย ลูกชายวัย 7 ขวบ เข้ารับการผ่าตัดตา จากอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากเล่นโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานานตั้งแต่เล็ก แนะเป็นอุทาหรณ์ผู้ปกครองอย่าชะล่าใจ

เฟซบุ๊ก สมฤดี ชาวบ้านเกาะ โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัย หลังจากลูกชายวัย 7 ขวบต้องเข้ารับการผ่าตัดตาจากอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง โดยระบุว่า เรื่องมือถือ พ่อเเม่อย่าชะล่าใจ สำคัญมาก อย่าปล่อยเขาอยู่กับมือถือนานๆ ควรมีลิมิตให้ลูก #อย่ามองข้าม #อย่าละเลย

เคสนี้ ลูกชายผ่าตัดเพราะเกิดจากกล้ามเนื้อตาอ่อนเเรง ดูโทรศัพท์เเต่เล็กๆ สะสมมาเรื่อยๆ หนักขึ้นเรื่อยๆ จนกล้ามเนื้อตาอ่อนเเรง มีผลหากไม่รีบทำการรักษา

สำหรับอาการเร่ิมแรก ลูกชายจะมองเเปลกๆ ตา ไม่ตรง มองโทรศัพท์ใกล้มาก เพ่ง ไม่งั้นมองไม่เห็น เลยพาลูกไปตรวจ รักษาปกติ คิดว่าเเค่สายตาสั้น แต่ปรากฏว่าตรวจไปมาพบว่า น้องกล้ามเนื้อตาอ่อนเเรง เหมือนลูกรับเเสงเพ่งเเต่เล็กๆ เลยทำให้ตาเด็กอ่อนเเอ ล้า ต้องผ่า

หากถามว่าผ่าตัดเเล้วหายไหม อาการดีขึ้น เเต่ใช่ว่าจะหายสนิท หายเเล้วก็ยังต้องใส่เเว่นประคับประคองตาไว้อยู่ #สงสารจับใจหัวอกคนเป็นเเม่ เเผลจะเป็นลักษณะ เเผลในตาเล็กน้อย ไม่มีเเผลข้างนอกเลย

ช่วงนี้เด็กเป็นเยอะมากๆ ร้อยละ 90 เกิดจากติดโทรศัพท์ สุดท้ายเเล้วคนที่เจ็บคือหัวอกพ่อเเม่ต้องมาทนเห็นลูกเจ็บปวด บางทีคิดจนอยากจะโกรธตัวเองเลยว่า ละเลยจนลูกเป็นขนาดนี้ #อยากให้เป็นอุทาหรณ์ สอนใจคุณเเม่คุณพ่อ ว่า เราอย่าประมาท หรือมองข้ามเรื่องนี้ #มันเป็นภัยใกล้ตัวมากเลยค่ะ

(โพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่)

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




June 18, 2020 at 09:16AM
https://ift.tt/2YeeKkl

แม่เตือนภัย ลูกชาย 7 ขวบผ่าตัดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หลังเล่นมือถือนาน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แม่เตือนภัย ลูกชาย 7 ขวบผ่าตัดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หลังเล่นมือถือนาน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.