Search

ราคาหมูเนื้อแดงทะลุกิโล 180 บาท จ่อขยับขึ้นอีก - เอ็มเอสเอ็น

meatnewss.blogspot.com
ราคาหมูเนื้อแดงทะลุกิโล 180 บาท จ่อขยับขึ้นอีก © By Nation TV ราคาหมูเนื้อแดงทะลุกิโล 180 บาท จ่อขยับขึ้นอีก

หมูเนื้อแดงพุ่งกิโลกรัมละ 180 บาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังราคาหมูเป็นขยับขึ้นต่อเนื่อง เผยฟาร์มเลี้ยงหมูแจ้งราคาตบตารัฐไม่เกินกิโลละ 79 บาท แต่ขายจริงทะลุ 86-87 บาทแล้ว ห่วงราคาทะลุเกิน 90 บาท ทำหมูเนื้อแดงยังขึ้นรายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์แจ้งว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถึงสถานการณ์ราคาหมูเนื้อแดงในหลายพื้นที่มีราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยราคาล่าสุดเพิ่มขึ้นจากกิโลกรัม (กก.) ละ150-160 บาท เป็นกก.ละ 170-180 บาท เนื่องจากราคาหมูเป็นปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นกก.ละ 86-87 บาทเพิ่มขึ้นจากเดิมที่กรมการค้าภายในได้เคยตกลงไว้กับสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติว่าจะคุมราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มไม่ให้เกินกก.ละ80 บาท จึงเป็นสาเหตุให้ราคาหมูเนื้อแดงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและราคาดังกล่าวน่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยจากการสำรวจพบว่าราคาสูงสุดที่เคยขึ้นไปไม่เกินกก.ละ 170 บาท

ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้ราคาหมูเนื้อแดงปรับเพิ่มขึ้นมาจากความต้องการบริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นจากการที่รัฐบาลได้คลายล็อกดาวน์มีการเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และเปิดเทอม ขณะที่หมูเป็นมีผลผลิตลดลงจากที่ก่อนหน้านี้เป็นช่วงหน้าร้อน ทำให้หมูโตช้า และยังมีการส่งออกหมูเป็นไปต่างประเทศเพราะมีความต้องการจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เวียดนาม ที่เปิดนำเข้าหมูเป็นจากประเทศไทยและจีนเพิ่มขึ้น จากการเกิดโรคอหิวาต์แอฟริกันในสุกรระบาด

จากการตรวจสอบราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มฟาร์มส่วนใหญ่ติดราคาสูงสุดที่กก.ละ 79 บาท ทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นภาคตะวันตกภาคตะวันออก ภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคใต้ แต่ราคาขายจริงสูงกว่าราคาที่ประกาศไว้แล้วแต่พื้นที่ โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่กก.ละ 86-87 บาทและมีแนวโน้มที่จะขยับเพิ่มขึ้นเป็นกก.ละ 90 บาท หากยังมีความต้องการเพิ่มขึ้นทั้งจากการบริโภคในประเทศและการส่งออก

ก่อนหน้านี้ กรมการค้าภายในเคยตกลงกับสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติว่าจะช่วยกันดูแลไม่ให้ราคาหมูเป็นสูงเกินไปกว่ากก.ละ80 บาท เพื่อคุมราคาหมูเนื้อแดงไม่ให้เกินกก.ละ 150-160 บาทเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคเพราะมีการส่งออกหมูเป็นออกไปขายในประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาดีกว่าขายในประเทศซึ่งสามารถดูแลมาได้ 4-5 เดือน แต่ปัจจุบัน เริ่มที่จะควบคุมไม่ได้ทำให้ราคาขยับเพิ่มขึ้น

Let's block ads! (Why?)




July 16, 2020 at 11:50AM
https://ift.tt/32ms9Jq

ราคาหมูเนื้อแดงทะลุกิโล 180 บาท จ่อขยับขึ้นอีก - เอ็มเอสเอ็น

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ราคาหมูเนื้อแดงทะลุกิโล 180 บาท จ่อขยับขึ้นอีก - เอ็มเอสเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.