Search

จีซีเนื้อหอมเดินหน้าปิโตรฯ สหรัฐฯ ต่อแม้เกาหลีถอนตัว - ผู้จัดการออนไลน์

meatnewss.blogspot.com


จีซีเนื้อหอมเดินหน้าปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์สหรัฐฯ ต่อแม้เกาหลีถอนตัว ย้ำมีพันธมิตรใหม่หลายรายขอร่วมทุน

นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือจีซี เปิดเผยว่า บริษัทจะเดินหน้าโครงการปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์ในสหรัฐฯ ตามแผนงาน แม้ล่าสุด Daelim Industrial Co.,Ltd. (DAELIM) พันธมิตรจากเกาหลีใต้จะขอถอนตัวจากแผนร่วมทุน 50% ในโครงการ โดยบริษัทจะหารายใหม่เข้ามาร่วมทุน ซึ่งมีรายอื่นแสดงความสนใจจำนวนมาก เนื่องจากเป็นโครงการที่ดี และคาดว่าจะสรุปแผนงานทั้งหมดได้ตามเป้าหมายในช่วงครึ่งหลังของปี 2564

ทั้งนี้ DAELIM บริษัทยักษ์ใหญ่ในด้านธุรกิจก่อสร้างและเคมีภัณฑ์จากเกาหลีใต้ ได้ประกาศถอนตัวในการร่วมทุนกับจีซีฝ่ายละ 50% ในโครงการปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์ในสหรัฐฯ เพื่อผลิตเอทิลีน 1.5 ล้านตัน/ปี และ HDPE 1.5 ล้านตัน/ปี

นายคงกระพันกล่าวว่า โครงการมีความคืบหน้าเบื้องต้นการออกแบบโรงงานเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการเจรจาหาผู้รับเหมาก่อสร้าง รวมถึงเงินกู้ที่ใช้ในโครงการ ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทเลื่อนระยะเวลาตัดสินใจลงทุนออกไปจากผลกระทบโควิด-19 ที่จะตัดสินใจปีนี้เป็นครึ่งหลังปีหน้า ทำให้มีเวลามากขึ้น ประกอบกับสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ลดลง ซึ่งจะส่งผลดีต่อมูลค่าก่อสร้างโครงการให้ลดลงด้วย

Let's block ads! (Why?)




July 15, 2020 at 01:03PM
https://ift.tt/38XmGtJ

จีซีเนื้อหอมเดินหน้าปิโตรฯ สหรัฐฯ ต่อแม้เกาหลีถอนตัว - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "จีซีเนื้อหอมเดินหน้าปิโตรฯ สหรัฐฯ ต่อแม้เกาหลีถอนตัว - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.