Search

ลูกค้าแจงดรามาชาบูบุฟเฟต์สั่งแต่เนื้อคิดเงินเพิ่ม - ช่อง 7

meatnewss.blogspot.com
นายณัฏฐ์เมธี ธนกิตต์วุฒิกุล อายุ 40 ปี ลูกค้าที่ไปรับประทานชาบูบุฟเฟต์ร้านดังภายในถนนพระราม 9 ซอย 43 แต่กลับถูกทางร้านขอคิดเงินเพิ่มเนื่องจากสั่งเนื้อวัวเยอะ ตั้งโต๊ะแถลงเปิดใจต่อสื่อมวลชนถึงกรณีดรามาที่เกิดขึ้นกับตนเองว่า ปกติตนไปกินบุฟเฟต์ร้านนี้เป็นประจำ กินมานานกว่า 3 ปีแล้ว จนพนักงานของร้านจำตนได้เมื่อไปถึงพนักงานจะรู้ทันทีว่าสั่งกุ้ง 2 จาน เนื้อ 4 จาน ในวันเกิดเหตุตนได้สั่งกุ้งมา 2 จาน เนื้อ 6 จาน วุ่นเส้น เห็ดเข็มทอง ไข่ไก่ โดยระหว่างที่กินตนได้เรียกเจ้าของร้านเพื่อขอเห็ดเข็มทองเพิ่ม แต่เจ้าของร้านได้เดินมาด้วยท่าทีไม่พอใจและบอกว่า ตนสั่งกุ้งกับเนื้อเยอะเกินไปทางร้านขาดทุน ไม่ได้กำไร ตนเองเลยถามกลับไปว่าหมายความว่าอย่างไร ทางเจ้าของร้านจึงขึ้นเสียงใส่และบอกว่าหากมาทานครั้งหน้าจะเก็บเงินเพิ่มเพราะกินเนื้อกับกุ้งเยอะมาก ก่อนที่เจ้าของร้านจะเดินหนีไป

หลังออกจากร้านตนจึงกดเลิกติดตามและถูกใจเพจ ต่อมาทางเฟซบุ๊กได้สุ่มมาสอบถามตนว่ากดเลิกถูกใจเนื่องจากมีสาเหตุอะไร ตนจึงได้ตอบไปตามความเป็นจริงว่า เสียความรู้สึกและเพิ่งเคยเจอเจ้าของร้านขู่จะคิดเงินเพิ่มเพราะว่ากินเยอะจนร้านไม่ได้กำไร ต่อมาทางเพจของร้านได้ตอบคอมเมนต์กลับมาว่า ลูกค้าสั่งเนื้อกับกุ้งเยอะเกิน ต้องกินหลากหลาย และตัองสั่งผักด้วยไม่ใช่ทานแต่เนื้อ ทางร้านขอปรับราคาเพิ่มเงินเพิ่ม 200 บาท จากเดิม 349 บาทเป็น 549 บาท รวมถึงได้ขู่ว่าจะดำเนินการตามกฎหมาย ตนเองจึงต้องลุกมาปกป้องสิทธิของผู้บริโภค

เบื้องต้นได้มีการบันทึกประจำไว้กับตำรวจ สน.หัวหมาก รวมถึงได้แจ้งเรื่องร้องเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สบค. ซึ่ง สคบ.ได้ตอบรับและให้ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่หากทางร้านจะดำเนินคดีตนก็พร้อมที่จะต่อสู้เพราะได้ปรึกษาทนายความไว้แล้ว โดยหลังจากนี้จะไม่ขอใช้บริการร้านนี้อีก

นายณัฏฐ์เมธี ยังบอกอีกว่า ตนเข้าใจมุมของผู้ประกอบการธุรกิจ เพราะตนก็เป็นเจ้าของบริษัทเช่นกัน แต่ทางร้านต้องเข้าใจธรรมชาติของการเปิดร้านบุพเฟต์ว่าจะต้องมีคนที่กินมาก กินน้อย กินเหลือมาใช้บริการ ส่วนเรื่องกำไรขาดทุนเป็นหน้าที่ของร้านที่จะบริหารจัดการ วันนึงหากคนกินมากแล้วเก็บเงินเพิ่ม แล้วถ้าคนกินน้อยทางร้านต้องลดราคาใช่หรือไม่ ตนจึงมองว่าทางร้านมีทัศนคติที่ไม่ถูกต้อง และไม่ควรนำเรื่องกำไรขาดทุนมาคุยกับลูกค้า

อย่างไรก็ตามนายณัฏฐ์เมธี บอกว่า ตนออกมาไม่ได้ต้องการจะทำลายชื่อเสียงของร้าน หรือ แฟรนไชส์ เพราะว่าหลายร้านก็ตั้งใจให้บริการเป็นอย่างดี จึงขอให้ทุกคนอย่าเหมารวม รวมถึงร้านที่เกิดขึ้นพนักงานของร้านก็ได้บริการตนเป็นอย่างดีตนรู้สึกประทับใจทุกครั้งที่ไปใช้บริการ

Let's block ads! (Why?)




September 10, 2020 at 01:56PM
https://ift.tt/3k4fpN4

ลูกค้าแจงดรามาชาบูบุฟเฟต์สั่งแต่เนื้อคิดเงินเพิ่ม - ช่อง 7

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ลูกค้าแจงดรามาชาบูบุฟเฟต์สั่งแต่เนื้อคิดเงินเพิ่ม - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.