Search

ปรับวิถีชาวบ้านบริโภคเนื้อดิบ จ.มหาสารคาม - ช่อง 7

meatnewss.blogspot.com
เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดมหาสารคาม ลงพื้นที่ตรวจแผงขายเนื้อวัว แหล่งใหญ่ที่มีมากกว่า 10 แผง ริมถนนถีนานนท์ เทศบาลเมืองมหาสารคาม เพื่อไม่ให้การ์ดตก และป้องกันไม่ให้โรคโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง ซึ่งผู้ค้าบอกว่า เพิ่งเปิดร้านได้ประมาณ 1 เดือน หลังต้องปิดชั่วคราวในช่วงโรคโควิด-19 ระบาด แต่ก็ยังขายได้น้อย กระทั่งล่าสุดมีการคลายล็อกให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ในร้านก็ทำให้ ยอดขายเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ตรวจแผงเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ระบาด และแต่ละแผงต้องถูกสุขอนามัย โดยมีการจัดอบรมให้ความรู้ผู้ประกอบการ โรงฆ่าสัตว์และสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ เพื่อให้รักษาคุณภาพเนื้อสัตว์ให้สะอาดปลอดภัย และดูแลให้เนื้อสัตว์ที่จำหน่ายในพื้นที่ต้องมาจากแหล่งที่ถูกกฎหมาย สะอาดปลอดภัย หรือโรงฆ่าสัตว์ที่มีใบอนุญาตให้ฆ่าสัตว์เท่านั้น

ทั้งนี้ ประชาชนในภาคอีสานนิยมบริโภคเนื้อดิบ โดยเฉพาะจังหวัดมหาสารคาม เป็นจังหวัดลำดับต้นๆ ที่มีการบริโภคเนื้อวัวสูง เช่น แหล่งดังกล่าวก็มีแผงจำหน่ายที่นำขาวัวมาแขวนโชว์ไว้หน้าร้าน เพื่อประกอบอาหาร เมนู ลาบ ก้อยดิบ หรือ หม่ำไส้กรอก

แต่จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว กลับพบร้านจำหน่ายเนื้อวัวที่เปิดให้ลูกค้ารับประทานอาหารในร้าน ไม่มีการคัดกรอง เช่น การตรวจอุณหภูมิร่างกาย หรือการสแกน QR CODE ไทยชนะ หรือสมุดบันทึกประวัติลูกค้าที่มาใช้บริการ และไม่มีเจลแอลกอฮอล์ให้ลูกค้าล้างมือ ส่วนโต๊ะอาหารก็ไม่ได้เว้นระยะห่าง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข ก็ยังไม่มีการตรวจความถูกต้อง

Let's block ads! (Why?)




June 18, 2020 at 01:22PM
https://ift.tt/30UYZk2

ปรับวิถีชาวบ้านบริโภคเนื้อดิบ จ.มหาสารคาม - ช่อง 7

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ปรับวิถีชาวบ้านบริโภคเนื้อดิบ จ.มหาสารคาม - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.