Search

คนรักเนื้อห้ามพลาด เนื้อตุ๋นบางกอก 10 ปี แห่งความอร่อย (คลิป) - มติชน

meatnewss.blogspot.com
เนื้อตุ๋นบางกอก
เนื้อตุ๋นบางกอก

คนรักเนื้อห้ามพลาด เนื้อตุ๋นบางกอก 10 ปี แห่งความอร่อย

เนื้อตุ๋นบางกอก – ขึ้นชื่อว่าอาหาร “จานเนื้อ” จะบอกว่าทำยากก็ไม่เชิง แต่จะกล่าวว่าทำง่ายก็ไม่ถูกนัก เพราะหากควบคุมความร้อนได้ไม่ดี ก็อาจจะทำให้เนื้อแข็งไปได้ แต่เชื่อว่าสำหรับ “บีฟ เลิฟเวอร์” หรือคนที่โปรดปรานการกินเนื้อ ก็คงจะมีร้านในดวงใจที่มักจะแวะเวียนไปกินเป็นประจำอยู่แล้วเป็นแน่

หากขับรถผ่านมาทางประชาชื่น-วัดเสมียนนารี ก็มีอยู่หนึ่งพิกัดร้านอร่อย ที่หลายคนบอกกันปากต่อปากให้ต้องมาลองสักครั้ง นั่นก็คือ “เนื้อตุ๋นบางกอก” (BKK Beef Noodles) ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่เปิดมานานกว่า 10 ปี สืบทอดสูตรดั้งเดิมมาตั้งแต่บรรพบุรุษ โดยปัจจุบันอยู่ในมือของทายาทรุ่นที่ 2 ซึ่งผลตอบรับก็ดีมาก ได้รับเสียงชื่นชมและมีคนดังแวะเวียนมารับประทานมากมาย

เอกปวีฌ์ รื่นเริง เจ้าของร้านเนื้อตุ๋นบางกอก เล่าว่า เสน่ห์ของเนื้อตุ๋นบางกอกอยู่ที่ การใช้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน “เนื้อตุ๋น” มีความเปื่อยและนุ่ม เพราะใช้ส่วน 3 ชั้น ซึ่งประกอบด้วย มัน เอ็น และเนื้อ เวลานำมาตุ๋นก็จะไม่แข็งมาก มีความนุ่ม และกรุบ โดยตุ๋นไว้นานกว่า 6 ชั่วโมง ส่วน “เนื้อสด” จะใช้เนื้อส่วนสันใน โดยเวลาลวกก็จะมีเทคนิคคือลวกในชามเล็ก ไม่นำเนื้อลงไปลวกในหม้อเพราะหากสุกเกินไป เนื้อจะแข็ง

อีกหนึ่งความพิเศษคือ “ลูกชิ้นเนื้อทำเอง” ที่ปั้นวันต่อวัน วันละ 30-40 กิโลกรัม กรอบเด้ง เพราะมีส่วนผสมของแป้งน้อย เน้นเนื้อ ใส่ลงไปในชามไหนก็อร่อย

แค่ฟังที่มาของวัตถุดิบหลักๆ แล้วก็ทำเอาเปรี้ยวปากสุดสุดแล้ว หากมาที่ร้านแล้วไม่รู้จะสั่งเมนูไหน

เจ้าของร้านก็ได้แนะนำ 5 เมนูยอดนิยมเอาไว้แล้ว

เอกปวีฌ์ รื่นเริง
5 เมนูยอดนิยม

โดยเมนูแรก ก็ต้องไม่พลาด “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น” ชามโตที่จัดเต็มเนื้อเน้นๆ สามารถสั่งได้ว่าอยากเพิ่มอะไรเป็นพิเศษ ในส่วนของน้ำก๋วยเตี๋ยวก็จะเข้มข้นและมีกลิ่นหอมของสมุนไพรหลายชนิด ทั้งช่วยดับคาวเนื้อแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย ทั้งนี้เพราะเป็นสูตรดั้งเดิมรสชาติจึงออกกลมกล่อม ไม่หวาน เพราะคนโบราณจะทำอาหารคาวรสชาติไม่หวาน แต่กระนั้นทางร้านก็มีเคล็ดลับความอร่อยด้วยไอเท็มเด็ดช่วยชูรส กับ “น้ำส้มพริกดอง” สูตรของทางร้าน หอม เปรี้ยวกำลังดี หมักด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ใช่น้ำส้มกลั่น ใช้เวลาหมัก 2-3 เดือนถึงจะได้ที่ ความพิเศษอยู่ที่วัตถุดิบอย่างพริกขี้หนูสวนปักษ์ใต้ ที่มีความเผ็ด หอม และไม่เหม็นเขียว

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น
น้ำส้มพริกดอง หมักข้าวเหนียว หอมพริกเปรี้ยวนวล

ต่อด้วยจานข้าว “ข้าวผัดเนื้อเค็ม” ข้าวผัดร่วนๆ เสิร์ฟพร้อมเนื้อเค็มรสดี ทานคู่กันแล้วอร่อย แต่หากจะให้ดีต้องมีน้ำซุป หลายคนจึงชอบสั่งมาทานคู่กับ “เกาเหลาเนื้อชามโต” ได้อิ่มทั้งข้าวและซดเกาเหลาร้อนๆ ตาม อร่อยเหาะ

ข้าวผัดเนื้อเค็ม

ส่วนใครอยากสั่งเมนูทานเล่นมากินเป็นออร์เดิร์ฟก่อนก็มีหลายเมนู แต่ที่ต้องลองเลยคือ “เนื้อสะเต๊ะ” เนื้อแน่นๆ หมักสมุนไพร หอม และรสชาติออกหวานนิดๆ ย่างจนสุกได้ที่ เวลาที่กัดจะเจอส่วนของมันแทรกอยู่ จึงชุ่มฉ่ำ ทานคู่กับขนมปัง เข้ากั๊นเข้ากัน หรือใครที่ชอบเนื้อ จัดไปอีกจานกับเมนู “เนื้อทอดน้ำปลา” ไม่ผิดหวัง

เนื้อสะเต๊ะ

เนื้อทอดน้ำปลา

นอกจากนี้ เจ้าของร้านยังแนะนำอีกว่า ส่วนมากสาวๆ จะไม่ค่อยชอบทานเนื้อ ทางร้านก็มีเมนู “ไม่เนื้อ” ให้ได้สั่งด้วย โดยเมนูยอดนิยมคือ “ราดหน้า” ที่บอกเลยว่า กุ้งตัวโต๊โต เต็มปากเต็มคำ รสชาติก็กลมกล่อม เส้นนุ่ม อร่อย หรือจะเป็นเมนู “สุกี้กระทะร้อน” ก็อร่อยไม่แพ้กัน เหมาะกับสาวๆ ที่อยากจะควบคุมน้ำหนักด้วย

ราดหน้ากุ้งตัวโต๊โต

อย่างไรก็ตาม ใครที่ผ่านมาทาง ประชาชื่น-วัดเสมียนนารี ก็สามารถแวะมาชิมเมนูเนื้อได้ อยู่ฝั่งเดียวกับตลาดบองมาร์เช่ ขับรถผ่านมาแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยตรงสัญญาณไฟจราจร ประมาณ 200 เมตร โดยร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. มีที่จอดรถหลังร้าน ในร้านกว้างขวาง มีทั้งหมด 30 โต๊ะ รองรับได้มากกว่า 100 คน แถมยังมีมุมในสวนอีกด้วย

Let's block ads! (Why?)




July 17, 2020 at 11:18AM
https://ift.tt/32pVin9

คนรักเนื้อห้ามพลาด เนื้อตุ๋นบางกอก 10 ปี แห่งความอร่อย (คลิป) - มติชน

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "คนรักเนื้อห้ามพลาด เนื้อตุ๋นบางกอก 10 ปี แห่งความอร่อย (คลิป) - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.