Search

ราคาหมูแพง! ส.ส.พลังประชารัฐ แนะ กินเนื้อไก่แทนหมู - PPTVHD36

meatnewss.blogspot.com

ข้าวเหนียวหมูปิ้งอาหารเร่งด่วนในช่วงเวลาเช้า ซึ่งเป็นอาหารรับประทานง่าย แต่ปัจจุบันสถานการณ์ราคาหมูสดปรับราคาสูงขึ้น จึงกระทบผู้ขายอย่างหนัก เพราะต้องใช้วัตถุดิบหลักเป็นเนื้อหมู

เขียงหมูโอด! โรงงานขึ้นราคา “หมูจ่อทะลุ 200 บาท/โล”

อย่างแม่ค้าขายหมูปิ้งริมถนนหลังวิทยาลัยเทคนิค อ.เมือง จ.มหาสารคาม ที่ขายหมูปิ้งมาตั้งแต่ พ.ศ. 2540 ณ ตอนนั้นเนื้อหมูราคากิโลกรัมละ 75 บาท จนปัจจุบันเนื้อหมูมีราคา 165 บาท และคาดว่าจะปรับราคาเพิ่มสูงอีกถึงกิโลกรัมละ170 - 180 บาท

ราคาหมูแพง! ส.ส.พลังประชารัฐ แนะ กินเนื้อไก่แทนหมู

ถึงแม้ว่าราคาเนื้อหมูปรับราคาเพิ่มขึ้นจนน่าตกใจ แต่แม่ค้าขายหมูปิ้งร้านนี้ยังต้องขายราคาเดิมและพยายามไม่ลดปริมาณลง เพราะสงสารลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา และเด็กนักเรียน แต่ใช้วิธีเฉลี่ยต้นทุนจากสินค้าชนิดอื่น คือ ข้าวเหนียว เนื้อปิ้ง แหนมย่างที่มาขายด้วย ทำให้กำไรไม่ลดลงไปมาก ซึ่งก็ถือว่าถ้าลูกค้ายังพอใจ ผู้ขายก็ดีใจและจะพยายามขายต่อไปเรื่อย ๆ แบบถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไป

ซึ่งจากเรื่องนี้ราคาหมูที่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นนั้น ด้านกรมการค้าภายใน ได้มีการสั่งพาณิชย์จังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์ม และเขียงในตลาดสดว่าอยู่ในราคาที่เหมาะสมหรือไม่ และได้ขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการคุมราคาหน้าฟาร์มไว้ไม่ให้เกิน 80 บาท หน้าเขียง 150-160 บาท แต่หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นภายใน 2 สัปดาห์ก็อาจจะพิจารณามาตรการจำกัดการส่งออก

ราคาหมูแพง! ส.ส.พลังประชารัฐ แนะ กินเนื้อไก่แทนหมู

โดยมีคำแนะนำจากนายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ เสนอแนวคิดถ้าหมูราคาแพง ก็ขอเรียกร้องให้ประชาชนลดการบริโภคหมู แล้วหันไปกินไก่แทน เพราะมีราคาที่ถูกกว่าเท่าตัว และยังมีโปรตีนที่ไม่ต่างกันมากนัก ซึ่งกรณีนี้จะเหมือนกับตอนที่ไข่ไก่ราคาขึ้นในช่วงหลายเดือนก่อน เมื่อไข่ไก่แพงคนไม่ซื้อราคาก็ถูกลง

พร้อมทั้งบอกว่า ประเทศไทยมีการเลี้ยงหมูปีละประมาณ 20 ล้านตัว โดย 90% เป็นการขายในประเทศ และส่งออกเพียง 10% เท่านั้น จึงไม่น่าจะเกี่ยวกับการที่เราต้องส่งหมูออกไปขายยังต่างประเทศจำนวนมากจนราคาขึ้น และการที่มีคนบริโภคมากทำให้หมูขายดี อาจจะทำให้พ่อค้าแม่ค้าฉวยโอกาส ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องที่เอาเปรียบคนไทยด้วยกันเองในสถานการณ์ที่วิกฤติเช่นนี้

ร้านอาหารโอดหมูแพง จ่อปรับขึ้นราคา

น่าห่วง! ราคาเนื้อหมูอาจทะลุ 200 บาท แนะรัฐคุมส่งออกทันที

ก.พาณิชย์ จ่อคุมส่งออก แก้ปัญหาเนื้อหมูแพงสุดในรอบ10ปี

เนื้อหมูแพงลิ่ว แตะ 180/กก. เหตุหมูไทยเนื้อหอมเพื่อนบ้านจอง ส.สุกร แนะกินอย่างอื่น

Let's block ads! (Why?)




July 20, 2020 at 12:47PM
https://ift.tt/2OE3XtQ

ราคาหมูแพง! ส.ส.พลังประชารัฐ แนะ กินเนื้อไก่แทนหมู - PPTVHD36

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ราคาหมูแพง! ส.ส.พลังประชารัฐ แนะ กินเนื้อไก่แทนหมู - PPTVHD36"

Post a Comment

Powered by Blogger.