Search

แชร์สนั่นโซเชียล : จับโป๊ะ หลอกขายหมูว่าเป็นเนื้อวัว - ช่อง 7

meatnewss.blogspot.com
เรื่องนี้ถูกตีแผ่โดยเพจ "เจ๊ม้อยv+" ได้แชร์เรื่องราวเตือนภัย "สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อหมู จะเลือกซื้อ ควรระวัง เนื่องจากมีผู้เสียหาย ชาวอีสานบ้านเฮานี่แหละ ติดแฮชแทค #หลอกกันเก่งจริง #ฝากแชร์เด้อครับ ร้านเนื้อตลาดหนองแก ย้อมเนื้อขาย ซื้อเนื้อ 1 โล 2 ขีด ว่าเอานำ 300 บาท เพิ่ลว่าเนื้อขาหลัง ล้างน้ำออกแล้วกลายเป็นเนื้อหมูซะนี่ ถ้าบ่ไกล สิกลับไปเอาฟาดหน้ามัน #อย่าหาทำ #คุกเด้อครับ"
เรียกว่าหัวเสียอย่างแรงจนต้องบ่นเป็นภาษาบ้านเกิดกันเลยทีเดียว ก็คนอยากทานเนื้อวัว หลอกเอาเนื้อหมูมาขายให้ซะงั้น

เรื่องนี้ทีมข่าว 7HD ไม่ปล่อยผ่านแน่นอน ขุดคุ้ยจนเจอผู้เสียหายชื่อ คุณประชา ร่มโพธิ์ เล่าให้ฟังว่า ตนขับรถไปเยี่ยมแม่ที่อำเภอเขื่องใน ระหว่างทางได้แวะซื้อเนื้อติดมันที่ตลาดหนองแก ในพื้นที่ อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี ตนก็สังเกตเห็นมีเขียงเนื้ออยู่ 2 เขียง จึงตรงปรี่เข้าไปซื้อกับเขียงแรก เพราะเห็นว่ามีเครื่องในวัวอยู่เต็มร้าน และได้บอกกับแม่ค้าว่าขอซื้อเนื้อติดมัน 1 กิโลกรัม แต่แม่ค้าบอกว่าหมดแล้ว ตอนนั้นตนเหลือบไปเห็นมีชิ้นเนื้อสีแดงเข้มบวกกับติดมันนิดๆ วางอยู่บนเขียง จึงขอซื้อเนื้อชิ้นนั้นกับแม่ค้า ป้าก็บอกว่าเป็นเนื้อขาหลัง ตนก็เข้าใจว่าเป็นเนื้อวัว เพราะปกติแล้วเขียงเนื้อจะไม่เอาเนื้อหมูมาขายปะปนกันเด็ดขาด คิดราคากิโลกรัมละ 250 บาท ตอนนั้นก็เอะใจทำไมเนื้อวัวราคาถูกกว่าปกติ

พอมาถึงบ้านก็เตรียมจะทำเนื้อย่างหรือ "เสือร้องไห้" พอเอาเนื้อไปล้างน้ำ เลยอยากจะร้องไห้แทน เมื่อเนื้อวัวสีแดงเข้มกลายเป็นสีลอก น้ำที่ใช้ล้างกลายเป็นสีแดงเข้มแทน ตนจึงเรียกแม่และญาติๆ มาดู โป๊ะแตกเลย นี่มันเนื้อหมูชัดๆ พอลองดมกลิ่นดูก็เป็นกลิ่นเนื้อหมูจริงๆ จึงได้โพสต์เตือนภัยจากเมนูเสือร้องไห้ที่อยากทานนักหนาเลยกลายเป็น "แกงอ่อมหมู" จำเป็น นี่ดีนะที่ที่บ้านยังกินหมูได้ แต่ก็ไม่อยากให้คนอื่นต้องเสียอารมณ์ตกเป็นเหยื่อพ่อค้าแม่ค้าหัวใส เลยโพสต์เตือนภัย ปรากฏว่าชาวเน็ตก็เข้ามาบอกว่าเป็นเนื้อวัวโคขุน รึเปล่า แต่ส่วนใหญ่ก็บอกตรงกันว่าเป็นเนื้อหมูชัดๆ เพื่อนที่ทำธุรกิจเขียงเนื้อได้ทักแช็ตเข้ามาบอกว่าดูจากสีแล้วไม่ใช่เนื้อวัวอย่างแน่นอน ก็อยากจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยตรวจสอบให้ที

ขอบคุณ Facebook : เจ๊ม้อยv+

Let's block ads! (Why?)




August 24, 2020 at 03:38PM
https://ift.tt/2QjiAUj

แชร์สนั่นโซเชียล : จับโป๊ะ หลอกขายหมูว่าเป็นเนื้อวัว - ช่อง 7

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แชร์สนั่นโซเชียล : จับโป๊ะ หลอกขายหมูว่าเป็นเนื้อวัว - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.