Search

หนุ่มโพสต์แฉ ร้านบุฟเฟต์ชาบูขอคิดเงินเพิ่ม เหตุเลือกสั่งเฉพาะเนื้อ-กุ้ง ลั่นเลิกกินร้านนี้ตลอดชีวิต - ช่อง 7

meatnewss.blogspot.com
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความ ระบุว่า ไปกินบุฟเฟต์ชาบูที่ร้านชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพระรามเก้า เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นร้านที่กินประจำ แต่ครั้งนี้เจ้าของร้านขู่ว่าจะขอคิดเงินเพิ่ม เนื่องจากกินแต่เนื้อวัวและกุ้งล้วน เยอะเกินไป ทำให้ร้านไม่ได้กำไร โดยในโพสต์ยังมีการแนบรูปภาพคอมเมนต์ที่ไปแสดงความคิดเห็นในเพจของร้านดังกล่าว ซึ่งเจ้าของร้านเข้ามาตอบกลับคอมเมนต์นี้ระบุว่า กินบุฟเฟต์ แปลว่า หลากหลายไม่ใช่กินแต่เนื้อ กุ้ง และไม่กินอย่างอื่นเลย เป็นพฤติกรรมที่ลูกค้ารายนี้ทำมาตลอด ไม่ใช่ครั้งคราว ซึ่งไม่ยุติธรรมกับร้าน และหากยังโพสต์ให้ร้านเสียหายจะใช้กฎหมายตัดสิน หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ร้านที่เกิดเหตุอย่างหนักว่าทางร้านทำไม่ถูกต้อง

ทีมข่าวติดต่อไปยังลูกค้าที่นำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ เขาระบุว่า ปกติเป็นลูกค้าประจำที่ร้านเกิดเหตุมานานกว่า 3 ปี ทุกครั้งที่ไปกินก็จะเน้นสั่ง เนื้อและกุ้ง กระทั่งวันเกิดเหตุ ขณะที่เขากำลังจะสั่งเพิ่ม เจ้าของร้านกลับเดินเข้ามาพูดด้วยน้ำเสียงและท่าทีไม่พอใจว่า ลูกค้าไม่สามารถสั่งเนื้อและกุ้งมาทานเท่านั้น ต้องสั่งผักและอย่างอื่นด้วย และบอกอีกว่าหากมาครั้งหน้าจะคิดราคาเพิ่ม เพราะการสั่งแต่เนื้อและกุ้ง ทำให้ทางร้านไม่ได้กำไร เขายอมรับว่าตกใจและเสียความรู้สึกกับร้านที่เกิดเหตุมาก เพราะมากินบ่อยมาก ไม่คิดว่าจะถูกเรียกเก็บเงินเพิ่มเพียงเพราะสั่งแต่เนื้อและกุ้ง ทั้งที่ป้ายร้านบอกชัดเจนว่าเป็นบุฟเฟต์ หลังเกิดเหตุเขาจึงไปคอมเมนต์ในเพจของร้าน ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

ขณะที่ร้านบุฟเฟต์ชาบูคู่กรณี ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงในเพจของร้าน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 ก.ย.) ระบุว่า ลูกค้ารายนี้ เป็นลูกค้าประจำมากว่า 3 ปี ทุกครั้งที่มาจะกินแต่เนื้อวัวและกุ้ง วันเกิดเหตุ จึงเข้าไปพูดคุยชี้แจงว่าขอปรับขึ้นราคา จาก 349 บาท เป็น 549 บาท ในการใช้บริการครั้งถัดไป พร้อมอธิบายเหตุผลการปรับขึ้นราคา ยืนยันไม่ได้ข่มขู่หรือคิดเงินเพิ่มในรอบนี้ ส่วนที่ระบุในคอมเมนต์ว่าจะดำเนินคดีกับลูกค้าที่โพสต์ เพราะกลัวลูกค้าจะไปโพสต์ข้อความในพื้นที่สาธารณะ ทำให้ร้านเสียหายและทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิด

แต่การชี้แจงของร้านครั้งนี้ กลับมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักกว่าเดิม และมีการตั้งคำถามถึงเงื่อนไขการให้บริการแบบบุฟเฟต์ หากลูกค้ากินน้อย หรือกินแต่ผักจะลดราคาให้หรือไม่ จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลมีเดีย และติดเทรนทวิตเตอร์อันดับ 1 แฮชแท็ก “ร้านชาบูชื่อดัง”

ผู้สื่อข่าวของเราได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริง จากเจ้าของร้านชาบูดังกล่าว เธอบอกว่า ตกใจกับกระแสกระโจมตีจากโซเชียลมีเดีย และกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะมีคนโทรมาก่อกวนที่ร้านจำนวนมาก พร้อมบอกว่า ร้านเปิดให้บริการมานานกว่า 6 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาใดๆ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และต้นทุนสินค้าเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ร้านได้รับผลกระทบ จึงเตรียมปรับเพิ่มราคา เพื่อให้ดำเนินกิจการต่อไปได้ เธอจึงตัดสินใจแจ้งลูกค้าล่วงหน้า โดยเฉพาะลูกค้าประจำ ยืนยันไม่มีการพูดจาข่มขู่ และยังไม่ได้เก็บเงินเพิ่ม ซึ่งมีหลักฐานเป็นใบเสร็จยืนยัน ยอมรับว่า การสื่อสารกับลูกค้าในวันนั้น อาจจะฟังไม่ชัด จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิด ไม่มีเจตนาจับผิดลูกค้าเฉพาะบุคคล เพราะลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำไม่ต่ำกว่า 2 ปี

ขณะที่บรรดาร้านชาบูชื่อดังสาขาอื่นๆ ได้โพสต์ชี้แจงว่าไม่ได้มีการปรับขึ้นราคา เหมือนสาขาที่เป็นกระแเสดรามาในโซเชียล ยืนยันกินทุกเมนูได้ไม่อั้น ส่วนสาขาที่ได้รับผลกระทบจากความเข้าใจผิดหนักที่สุดคือ สาขาแรกที่อยู่ในซอยพระรามเก้า 41 เพราะอยู่ใกล้กับสาขาที่มีปัญหาจนเกิดแฮชแท็ก เซฟลุงวันเลิด ซึ่งลุงวันเลิดเป็นเจ้าของร้านชาบูต้นตำรับ ส่วนร้านที่เกิดเหตุเป็นเพียงแฟรนไชส์เท่านั้น

Let's block ads! (Why?)




September 10, 2020 at 05:29PM
https://ift.tt/2Zrg8Ah

หนุ่มโพสต์แฉ ร้านบุฟเฟต์ชาบูขอคิดเงินเพิ่ม เหตุเลือกสั่งเฉพาะเนื้อ-กุ้ง ลั่นเลิกกินร้านนี้ตลอดชีวิต - ช่อง 7

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หนุ่มโพสต์แฉ ร้านบุฟเฟต์ชาบูขอคิดเงินเพิ่ม เหตุเลือกสั่งเฉพาะเนื้อ-กุ้ง ลั่นเลิกกินร้านนี้ตลอดชีวิต - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.