Search

หนุ่มลั่นเลิกกินชาบูร้านดังตลอดชีวิต หลังโพสต์แฉ ขอคิดเงินเพิ่ม เหตุเลือกสั่งเฉพาะเนื้อ-กุ้ง - ช่อง 7

meatnewss.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - ชายที่โพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ว่าถูกร้านชาบูชื่อดัง ข่มขู่และขอคิดเงินเพิ่ม เพราะสั่งแต่เนื้อวัวและกุ้ง ทำให้ไม่มีกำไร ยืนยันว่าจะเลิกรับประทานร้านนี้ตลอดชีวิต ด้านเจ้าของร้านเกิดเหตุออกมาโพสต์โต้ตอบ ยืนยันไม่มีการข่มขู่ และเก็บเงินเพิ่ม เพียงแค่แจ้งปรับขึ้นราคาในครั้งถัดไป

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ข้อความว่า ไปกินบุฟเฟต์ชาบูที่ร้านชื่อดังแห่งหนึ่งย่านพระราม 9 เมื่อวันที่ 4 กันยายน ซึ่งเป็นร้านที่กินประจำ แต่ครั้งนี้เจ้าของร้านขู่ว่าจะขอคิดเงินเพิ่ม เนื่องจากกินแต่เนื้อวัวและกุ้งเยอะเกินไป ทำให้ร้านไม่ได้กำไร โดยในโพสต์ยังมีการแนบรูปที่ไปแสดงความคิดเห็นในเพจของร้านดังกล่าว

ซึ่งเจ้าของร้านเข้ามาตอบกลับว่า กินบุฟเฟต์ แปลว่า หลากหลายไม่ใช่กินแต่เนื้อ กุ้ง และไม่กินอย่างอื่นเลย เป็นพฤติกรรมที่ลูกค้ารายนี้ทำมาตลอด ไม่ใช่ครั้งคราว ซึ่งไม่ยุติธรรมกับร้าน และหากยังโพสต์ให้ร้านเสียหายจะใช้กฎหมายตัดสิน หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไปมีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ร้านอย่างหนักว่าทำไม่ถูกต้อง

ทีมข่าวติดต่อไปที่ลูกค้าคนดังกล่าว เขาบอกว่าเป็นลูกค้าประจำที่ร้านนี้มานานกว่า 3 ปี ทุกครั้งที่ไปก็จะเน้นสั่งเนื้อและกุ้ง วันเกิดเหตุขณะที่กำลังจะสั่งเพิ่ม เจ้าของร้านกลับเดินเข้ามาพูดด้วยน้ำเสียงและท่าทีไม่พอใจ ว่าลูกค้าไม่สามารถสั่งเนื้อและกุ้งมารับประทานเท่านั้น ต้องสั่งผักและอย่างอื่นด้วย แถมบอกอีกว่าถ้ามาครั้งหน้าจะคิดราคาเพิ่ม เพราะการสั่งแต่เนื้อและกุ้ง ทำให้ทางร้านไม่ได้กำไร

เขายอมรับว่าตกใจและเสียความรู้สึก เพราะมาร้านนี้บ่อยมาก ไม่คิดว่าจะถูกเรียกเก็บเงินเพิ่ม เพียงเพราะสั่งแต่เนื้อและกุ้ง ทั้งที่ป้ายบอกชัดเจนว่าเป็นบุฟเฟต์

ด้านร้านบุฟเฟต์ชาบูคู่กรณี ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงในเพจของร้านว่า ทุกครั้งที่ลูกค้าคนดังกล่าวมาที่ร้านจะสั่งแต่เนื้อวัวและกุ้ง วันเกิดเหตุจึงเข้าไปชี้แจงว่าขอปรับขึ้นราคา จาก 349 บาท เป็น 549 บาท ในการใช้บริการครั้งถัดไป พร้อมอธิบายเหตุผล โดยยืนยันว่าไม่ได้ข่มขู่หรือคิดเงินเพิ่มในรอบนี้ ส่วนที่ระบุในคอมเมนต์ว่าจะดำเนินคดีกับลูกค้าที่โพสต์ เพราะกลัวลูกค้าจะไปโพสต์ข้อความในพื้นที่สาธารณะ ทำให้ร้านเสียหายและทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิด

หลังทางร้านชี้แจงก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักกว่าเดิม และมีการตั้งคำถามถึงเงื่อนไขการให้บริการแบบบุฟเฟต์ หากลูกค้ากินน้อย หรือกินแต่ผัก จะลดราคาให้หรือไม่ จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ และติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งแฮชแท็กร้านชาบูชื่อดัง

ซึ่งเจ้าของร้านชาบูดังกล่าว บอกว่า ตกใจกับกระแสกระโจมตี และกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะมีคนโทรมาก่อกวนที่ร้านจำนวนมาก พร้อมบอกว่าร้านเปิดให้บริการมานานกว่า 6 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่มีปัญหา แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้น ทำให้ได้รับผลกระทบ จึงเตรียมปรับเพิ่มราคา เพื่อให้กิจการอยู่ต่อไปได้ เธอจึงตัดสินใจแจ้งลูกค้าล่วงหน้า โดยเฉพาะลูกค้าประจำ ยืนยันไม่มีการพูดจาข่มขู่ และยังไม่ได้เก็บเงินเพิ่ม ซึ่งมีหลักฐานยืนยันเป็นใบเสร็จ เธอยอมรับว่า การสื่อสารกับลูกค้าในวันนั้นอาจจะฟังไม่ชัดทำให้เข้าใจผิด แต่เธอไม่มีเจตนาจับผิดลูกค้าเฉพาะบุคคล เพราะลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำไม่ต่ำกว่า 2 ปี

ขณะที่บรรดาร้านชาบูชื่อดังสาขาอื่น ๆ ได้โพสต์ชี้แจงว่าไม่ได้มีการปรับขึ้นราคา ยืนยันกินทุกเมนูได้ไม่อั้น ส่วนสาขาที่ได้รับผลกระทบจากความเข้าใจผิดหนักที่สุด คือ สาขาแรกที่อยู่ในซอยพระราม 9 41 เพราะอยู่ใกล้กับสาขาที่มีปัญหา จนเกิดแฮชแท็ก เซฟลุงวันเลิด ซึ่งเป็นเจ้าของร้านชาบูต้นตำรับ

Let's block ads! (Why?)




September 11, 2020 at 08:29AM
https://ift.tt/35ruO5Z

หนุ่มลั่นเลิกกินชาบูร้านดังตลอดชีวิต หลังโพสต์แฉ ขอคิดเงินเพิ่ม เหตุเลือกสั่งเฉพาะเนื้อ-กุ้ง - ช่อง 7

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หนุ่มลั่นเลิกกินชาบูร้านดังตลอดชีวิต หลังโพสต์แฉ ขอคิดเงินเพิ่ม เหตุเลือกสั่งเฉพาะเนื้อ-กุ้ง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.