Search

'มีเนื้อ'ก๋วยเตี๋ยวโดนใจ ธุรกิจที่'โตวันโตคืน' - เดลีนีวส์

meatnewss.blogspot.com

กว่า 2 ปีที่ “คุณศิรัญญา” หรือ “ฝน วัย 33 ปี ปลุกปั้นทำร้านอาหารเป็นของตัวเอง  จนวันนี้“มีเนื้อ”ร้านก๋วยเตี๋ยวสไตล์คนคอเนื้อ มีชื่อติดลมบน เป็นที่รู้จักของลูกค้ามากหน้าหลายตาไปแล้ว โดยเฉพาะคนปทุมธานีต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าของเขาดีจริง อร่อยจริง

“คุณฝน” บอกว่า ส่วนตัวเคยทำงานประจำเป็นมนุษย์เงินเดือนมาก่อน พอออกมาทำธุรกิจส่วนตัวเป็นอะไรที่ท้าทายมาก เราจึงมีการวางแผนแบ่งหน้าที่กันทำงาน โดยเฉพาะคุณพ่อกับคุณแม่ฝนดูแลเรื่องการซื้อของที่ตลาด รวมถึงการจัดการวัตถุดิบต่างๆด้วย ส่วนตัวฝนดูแลเรื่องการบริหารจัดการร้าน รวมถึงเป็นคนเลือกสรรพนักงานเอง ต้องมีประสบการณ์ด้านงานครัวและร้านอาหารโดยตรง ร้านเราเน้นการทำงานกันแบบครอบครัว ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ช่วงเปิดร้านใหม่ๆฝนรับพนักงานคนไทย แต่เจอปัญหาเข้า-ออกบ่อย ลางานบ่อย ลูกป่วย งานบวช งานเทศกาล จะขอลาตลอด ซึ่งกระทบต่อร้านมากๆ หลังจากนั้นฝนหันมาจ้างต่างด้าวแบบถูกต้อง น้องต่างด้าวจะขยัน มุ่งมั่น ตั้งใจมากเพื่อเก็บและส่งเงินกลับบ้านจริงจัง

“ฝนยึดหลักว่าถ้าเราดูแลลูกน้องดีทั้งที่พักและสวัสดิการ รวมถึงการคัดเลือกคนดีมาทำงาน ลูกค้าก็จะได้รับการบริการที่ดีด้วยค่ะ พนักงานที่ร้านอ่านออก เขียนไทยได้ สุขภาพแข็งแรง บุคลิกดี มนุษย์สัมพันธ์ดี”

หลายคนถามกันว่าทำไมถึงเลือกทำร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เหตุผลก็เพราะครอบครัวเราชอบทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ได้เคยทานมาหลายเจ้า ถูกปากบ้าง ไม่ถูกบ้าง ให้เนื้อน้อย เนื้อเหนียว เคี้ยวไม่ออกบ้าง จึงคุยกับคุณแม่ตัดสินใจทำร้านก๋วยเตี๋ยว ชื่อร้านมีเนื้อ เลือกทำตามสูตรของบ้านเราที่คิดว่าอร่อยถูกปาก เราชอบทานเนื้อนุ่ม ไม่เหนียว เราก็ทำแบบนั้นขาย ภายใต้คอนเซ็ป เนื้อเน้นๆเต็มคำ ให้เนื้อเยอะ เครื่องในครบ เนื้อนุ่มไม่เหนียว สด สะอาด เมนูก๋วยเตี๋ยวร้านเรามี ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น เนื้อน่องลายซึ่งนอกจากเมนูเนื้อแล้วที่ร้านยังมีก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เกาเหลา หม้อไฟ ลวกจิ้ม และเมนูข้าว มีกะเพราเนื้อตุ๋น กระเพราหมูตุ๋น ผัดฉ่าเนื้อตุ๋น ผัดฉ่าหมูตุ๋น กะเพรา/ผัดฉ่ากุ้ง ปลาหมึก และยังมีเมนูทานเล่น เนื้อสะเต๊ะ หมูสะเต๊ะ ลูกชิ้นปิ้งก็มีให้บริการด้วยค่ะ

“เรื่องรสชาติความอร่อย ความสะอาด ขอให้เชื่อใจไว้ใจเราค่ะ เพราะสมัยก่อนคุณแม่ของฝน (คุณกัญญาน รังษีโย) เคยเป็นกุ๊กใหญ่ของสวนอาหารกุ้งเต้น บางขะแยง ร้านเก่าแก่เมืองปทุมธานี มีวิชา ฝีไม้ลายในการทำหาร ทำได้หลากหลาย เราจึงรู้ว่าของอร่อยของดีที่ลูกค้าต้องการรับประทานเป็นอย่างดีค่ะ”

ถึงแม้ว่าธุรกิจร้านอาหารเป็นงานที่มีการจัดการเยอะ มีปัญหาจุกจิกหลายด้าน แต่ขอเพียงเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ย่อท้อ รู้จักหาข้อบกพร่องและวางแผนป้องกันเสียก่อน เมื่อยามเจอปัญหา ก็ต้องแก้ไขไปทีละจุด สิ่งสำคัญเราอย่าหยุดพัฒนาร้านนะคะ ร้านอาหารที่ดีต้องมีการพัฒนาอยู่เสมอ ถ้าทำได้ดังว่าเราก็จะมีธุรกิจที่ยั่งยืนได้ค่ะ

มาถึงบรรทัดนี้ ถ้าอยากรู้ “มีเนื้อ”มีทีเด็ดอย่างไร แวะเวียนมาทดสอบรสชาติได้ ตั้งอยู่ใกล้ห้าแยกบางคูวัด ก่อนถึงห้างเดอะทรี หรือ ☎ สอบถาม 095-7477829,064-3215904 https://goo.gl/maps/RspvfevrHnG2  เปิด 09.30-19.00น. สั่งผ่านวงใน&ไลน์แมน คลิ๊กที่ลิ้งค์ https://wongn.ai/q2hxp
 
 
จ๊อบแมน.
 
 

 

Let's block ads! (Why?)




September 19, 2020 at 10:00AM
https://ift.tt/2RGpGTO

'มีเนื้อ'ก๋วยเตี๋ยวโดนใจ ธุรกิจที่'โตวันโตคืน' - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'มีเนื้อ'ก๋วยเตี๋ยวโดนใจ ธุรกิจที่'โตวันโตคืน' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.