Search

'จีน' สั่งห้ามนำเข้า 'เนื้อหมูเยอรมัน' หลังพบคนงานติดเชื้อกว่า 650 คน - ประชาชาติธุรกิจ

meatnewss.blogspot.com
Daniel ROLAND / AFP

สำนักข่าวเซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานว่า “จีน” ประกาศงดนำเข้าเนื้อหมูจากบริษัท Tönnies Holding ของเยอรมนี หลังจากที่พบพนักงานป่วยโควิด-19 กว่า 650 คนจากจำนวนพนักงานทั้งหมดราว 1,000 คนในโรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของเมืองกือเทอร์สโล ส่งผลให้ทางการเยอรมันมีคำสั่งปิดโรงเรียนและศูนย์เด็กเล็กทั้งหมดในเมือง

ทั้งนี้ ศุลกากรของจีนเปิดเผยว่า คำสั่งห้ามการนำเข้าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจากโรงงานของเยอรมันจะมีผลตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. เป็นต้นไป หลังจากที่ทางการเยอรมันแจ้งเตือนไปยังจีนว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อในโรงงานดังกล่าว

การสั่งห้ามครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ซึ่งคาดว่ามีจุดเริ่มต้นจากร้านชำแหละปลาแซลมอนนำเข้าจากต่างประเทศในตลาดอาหารสดของเมือง ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดความกังวล และผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสดจำนวนมากของจีนได้ยุติการนำเข้าปลาแซลมอนชั่วคราว แม้ผู้เชี่ยวชาญจะระบุว่า ยังไม่พบหลักฐานชัดเจนว่าปลาแซลมอนเป็นพาหะของเชื้อไวรัส

ขณะที่กระทรวงพานิชย์ของจีนได้แถลงการณ์ว่า กำลังเร่งประสานกับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อหาแนวทางในการรักษาความปลอดภัยสำหรับอาหารนำเข้าจากต่างประเทศ โดยจะต้องปฏิบัติตามมาตฐานการตรวจสอบและการกักกันโรคของหน่วยงานจีนทั้งในระดับประเทศและระดับท้องถิ่น

ทั้งนี้ หลังเกิดการแพร่ระบาดระลอกไหม่ในกรุงปักกิ่ง ทางการจีนได้ทำการตรวจสอบอาหารนำเข้า ทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ และอาหารทะเล ตลอดจนอุปกรณ์และบรรจุภัณฑ์ในการขนส่งและการเก็บรักษาอาหารเหล่านั้น กว่า 32,174 รายการ ระหว่างวันที่ 11-17 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยผลการตรวจสอบพบว่ารายการสินค้าและอุปกรณ์เหล่านั้นปลอดเชื้อไวรัส

Let's block ads! (Why?)




June 19, 2020 at 12:29PM
https://ift.tt/2UZjzMf

'จีน' สั่งห้ามนำเข้า 'เนื้อหมูเยอรมัน' หลังพบคนงานติดเชื้อกว่า 650 คน - ประชาชาติธุรกิจ

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'จีน' สั่งห้ามนำเข้า 'เนื้อหมูเยอรมัน' หลังพบคนงานติดเชื้อกว่า 650 คน - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.