Search

'จีน'เริ่มเทศกาลกินเนื้อสุนัข!! 'ฝ่าฝืนการรณรงค์ของภาครัฐ' - เดลีนีวส์

meatnewss.blogspot.com

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากประเทศจีนเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ว่า เทศกาลกินเนื้อสุนัขในเมืองหยูหลินเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตามกำหนด 10 วันได้เริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งปกติจะมีผู้คนหลายพันคนมาเที่ยวงาน เพื่อหาซื้อสุนัขที่ถูกขังอยู่ในกรงแคบๆนั้นนำกลับไปบริโภค แต่ปีนี้ทางการจีนได้พยายามรณรงค์เพราะต้องการที่จะยกระดับการสงเคราะห์สัตว์ จึงกำลังร่างกฎหมายฉบับใหม่ขึ้นมาเพื่อห้ามซื้อขายสัตว์ป่าและคุ้มครองสัตว์เลี้ยงด้วย ประกอบกับการมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19อยู่ในขณะนี้
อย่างไรก็ตามนักเคลื่อนไหวได้แต่หวังว่าการจัดงานในปีนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย เช่น ปีเตอร์ หลี่ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษนโยบายจีนของกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิของสัตว์ ฮิวแมน โซไซตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า เขาหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับเทศกาลที่เมืองหยูหลิน ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อสัตว์เองแต่ยังรวมถึงสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชนด้วย เพราะการอนุญาตให้ผู้คนจำนวนมากมารวมกลุ่มในตลาดค้าเนื้อสุนัขและร้านอาหารในเทศกาลนั้น ถือว่าเป็นความเสี่ยงด้านสุขอนามัยด้วย
เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาเสิ่นเจิ้นเป็นเมืองแรกของจีนที่ประกาศห้ามการบริโภคเนื้อสุนัข และคาดว่าจะมีเมืองอื่นๆทำตาม ขณะที่กระทรวงเกษตรของจีนได้จำแนกสุนัขว่าเป็นสัตว์เลี้ยง ไม่ใช่สัตว์เพื่อการบริโภค

เครดิตภาพREUTERS

Let's block ads! (Why?)




June 22, 2020 at 09:12PM
https://ift.tt/3dqs8WA

'จีน'เริ่มเทศกาลกินเนื้อสุนัข!! 'ฝ่าฝืนการรณรงค์ของภาครัฐ' - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2whLr5e


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'จีน'เริ่มเทศกาลกินเนื้อสุนัข!! 'ฝ่าฝืนการรณรงค์ของภาครัฐ' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.